Overblog Follow this blog
Edit post Administration Create my blog
orderclofaziminequickdelivery.over-blog.com

Chỉ cần một bài luyện tập là đủ để tăng tâm trạng của bạn và giảm căng thẳng

Các vận động viên đã khoe khoang về "cao" sau khi chạy bộ, báo cáo cảm giác hưng phấn và ít lo lắng hơn.

Nghiên cứu đã ủng hộ tuyên bố của họ và khẳng định rằng tập thể dục thường xuyên tăng cường tâm trạng, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ trầm cảm.

Tuy nhiên, một bài tổng quan mới cho thấy chỉ một lần tập thể dục mồ hôi là đủ để đạt được những lợi ích nâng cao tâm trạng này.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra việc quét não và thấy rằng tập thể dục thậm chí có thể cải thiện các chức năng nhận thức, chẳng hạn như giải quyết vấn đề và khả năng nhớ.

Các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện tâm trạng, nhưng một nghiên cứu mới của trường đại học york cho biết chỉ một tập thể dục sẽ làm giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện tâm trạng, nhưng một nghiên cứu mới của trường đại học york cho biết chỉ một tập thể dục sẽ làm giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ

Việc nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại các trường đại học new york về khoa thần kinh, xem xét tác động của tập thể dục lên não như thế nào.

Các tác giả đã kiểm tra chỉ một lần tập thể dục có thể gây ra những thay đổi thần kinh như một bước đi để xem những gì tập thể dục có thể làm trong một thời gian dài hơn.

Các chuyên gia đã xem xét nhiều nghiên cứu tập trung vào lợi ích của việc tập luyện liên quan đến sức khoẻ tâm thần để rút ra kết luận của họ.

Tác giả dr wendy suzuki cho biết: "Các can thiệp tập thể dục hiện đang được sử dụng để giúp giải quyết mọi thứ từ suy giảm nhận thức trong quá trình lão hoá bình thường, suy giảm nhận thức tối thiểu và bệnh Alzheimer đối với chứng động cơ thiếu thốn trong bệnh parkinson và trạng thái tâm trạng trầm cảm.

Đánh giá của chúng tôi làm nổi bật các cơ chế thần kinh và các con đường mà theo đó tập thể dục có thể tạo ra những hiệu ứng lâm sàng có liên quan.

EXERCISE TRIGGERS SAME PART OF BRAIN AS MARIJUANA

Hầu hết những người chạy hoặc làm việc thường xuyên đều có kinh nghiệm chạy cao.

Nó mô tả cảm giác hưng phấn sau khi tập thể dục, thường kết hợp với sự lo lắng giảm và dung nạp tốt hơn cho cơn đau.

Một nghiên cứu cho thấy nó cũng cung cấp một hiệu quả tương tự như hút cần sa bằng cách kích hoạt các thụ thể cannabinoid não để giảm đau.

Nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng những người chạy bộ cao do nồng độ beta-endorphins tăng, gây ra những ảnh hưởng tương tự như morphine.

Thay vào đó, nghiên cứu cho thấy một người chạy bộ cao có nhiều khả năng được liên kết với thụ thể cannabinoid trong não.

Những thụ thể này tham gia vào một số quá trình sinh lý bao gồm sự thèm ăn, cảm giác đau, tâm trạng và trí nhớ.

Theo các nhà nghiên cứu, tác động hành vi nhất quán nhất của tập thể dục ngắn hạn là tăng cường tâm trạng, giảm căng thẳng và các chức năng điều hành được cải thiện.

Họ cũng tìm thấy sau một lần tập luyện bộ não được kích hoạt ở nhiều khu vực, cũng như hệ thống não.

Việc xem xét lại xem xét các chất hoá học dopamine, serotonin, epinephrine và norepinephrine của não làm thay đổi tâm trạng.

Các nghiên cứu trước đây xác nhận rằng tập thể dục làm cho người ta cảm thấy tốt hơn và những chất này làm giảm nguy cơ trầm cảm.

Các thuốc chống trầm cảm tự nhiên này hoạt động làm cho cơ thể cảm thấy tích cực, và sau đó làm giảm nguy cơ.

Tập luyện thường xuyên đã được hiển thị để giảm tỷ lệ trầm cảm gần như một nửa, từ 16,3 phần trăm đến 8,3 phần trăm.

 

Các nhà khoa học tại trường đại học Connecticut tiết lộ rằng tập thể dục nhẹ, tương đương với việc đi bộ nhàn nhã thông qua công viên, đủ để nâng cao tinh thần....

Các chuyên gia được tìm thấy người tham gia vào hoạt động cường độ ánh sáng có nhiều khả năng báo cáo mức độ tâm lý cao.

Những người báo cáo mức độ hành vi định cư cao hơn cũng báo cáo mức độ thấp kém của chủ quan, có nghĩa là những người ngồi xung quanh rất ít hạnh phúc nhất.

 

Nói chung, hoạt động thể chất cải thiện cảm giác hạnh phúc của con người.

Tuy nhiên, cường độ hoạt động thể chất khác nhau lại có lợi cho một số người hơn những người khác.

Ví dụ như những người tham gia hoạt động thể chất cường độ ánh sáng báo cáo mức độ tâm lý cao hơn và mức độ trầm cảm thấp hơn.

Những người tham gia vào hoạt động thể chất cường độ vừa phải báo cáo mức độ tâm lý tốt hơn và mức độ nghiêm trọng về mức độ đau.

> Tập thể dục gây nên một phần của bộ não như cần sa

"Các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện tâm trạng, nhưng một nghiên cứu mới của trường đại học york cho biết chỉ một tập thể dục sẽ làm giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ"

Share this post

Repost 0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post